Họa sĩ truyện tranh Nhật Bản Fujiko A. Fujio qua đời ở tuổi 88

Rate this post

TOKYO (Kyodo) – Fujiko A. Fujiomột họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản được biết đến với việc tạo ra các truyện tranh nổi tiếng, bao gồm “Ninja Hattori-kun” and “Warau tiên nhân”, đã qua đời tại nhà riêng ở Kawasaki, gần Tokyo, cảnh sát cho biết hôm thứ Năm. Ông ấy đã hưởng thọ 88 tuổi.

Họa sĩ hoạt động cũng được biết đến với các tác phẩm như “Kaibutsu-kun” (Đứa trẻ quái vật), bộ phim này cũng đã được dựng thành một bộ anime.

“Warau seerusuman”, được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến khi Netflix không hoạt động, được coi là một trong những tác phẩm của ông. Câu chuyện về một nhân viên bán hàng bí ẩn, đề nghị “lấp đầy trống trải trong tâm hồn mọi người”.

Thông tin chi tiết về mangaka Fujiko A. Fujio

Fujiko A. Fujio và truyện tranh doraemon
Fujiko A. Fujio, tên thật là Motoo Abiko, đã làm việc với người bạn thời thơ ấu Fujiko F. Fujio, tác giả quá cố gắng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Doraemon”. Ban đầu đến từ tỉnh Toyama ở miền trung Nhật Bản, hai người chuyển đến Tokyo vào năm 1954 và lấy tên là Fujiko Fujio. Sau đó, họ thành công với loạt phim ăn khách “Không có Q-taro”, kể về một hồn ma tinh quái. Họ kết thúc quan hệ đối tác vào năm 1987.

Fujimoto, tác giả của “Doraemon,” tiếp tục làm việc với tư cách là Fujiko F. Fujio sau khi họ dở dang. Ông mất năm 1996.

Cảnh sát đã được thông báo vào sáng thứ năm mà họa sĩ hoạt động từ trần nhà của mình. Năm 2008, Fujiko A. Fujio được trao Huân chương Mặt trời mọc vì những thành phần của ông trong lĩnh vực này.

Bạn đã đọc xong bài viết Họa sĩ truyện tranh Nhật Bản Fujiko A. Fujio qua đời ở tuổi 88hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng mục Tin Tức Mangaka / Seiyuu nhé!

Ngoc Anh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *